ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม กับ วิธีการเลือก ให้ใช้งานได้ถูกประเภท

ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม

จัดเก็บสินค้าให้ได้ ถูกที่ ถูกประเภท ซึ่งมีความจำเป็นต่อโรงงานอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก เจ้าของโรงงานควรศึกษา เพื่อจัดสรรพื้นที่ภายในคลังสินค้าให้ใช้งานได้ง่ายและทั่วถึง นี่คือสิ่งที่เจ้าของโรงงานทุกท่านควรให้ความสำคัญ สามารถเริ่มต้นด้วยวิธีง่าย ๆ จากการเลือก ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม ให้มีขนาดเหมาะสมกับสถานที่ และประเภทของการใช้งาน วันนี้ ทาง บริษัท ออกัสติน โปรดักส์ ของแชร์วิธีการเลือกแบบมืออาชีพ เริ่มต้นจากทำความรู้จักกับชั้นวางสินค้าชนิดต่าง ๆ ไปจนถึงปัจจัยในการเลือกซื้อชั้นวาง

ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม มีกี่ชนิด อะไรบ้าง?

ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม มีกี่ชนิด

โรงงานอุตสาหกรรม กับ ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม เป็นของที่คู่กันเสมอ แต่การจัดสรรปันส่วนพื้นที่ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพนี่สิสำคัญ ดังนั้นการเลือกชั้นวางสินค้าที่เหมาะสมกับประเภทการใช้งาน จะช่วยแยกหมวดหมูในการจัดเก็บ รวมถึงรักษาคุณภาพสินค้าได้ดีอีกด้วย สำหรับชั้นวางสินค้าเราจะแบ่งเป็น 2 ชนิดใหญ่ ๆ คือ

  1. ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

  • ชั้นวางแบบ Selective Rack
    ชั้นวางชนิดนี้เป็น ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม ที่ใช้งานกันมากที่สุดในวงการอุตสาหกรรม เหมาะแก่การจัดเก็บสินค้าที่วางบนพาเลท ด้วยโครงสร้างที่แข็งแรง รองรับน้ำหนักได้ดี สามารถปรับระยะความห่างของแต่ละชั้นได้ ใช้งานง่ายจัดเก็บ และเคลื่อนย้ายสินค้าได้หลากหลาย เหมาะแก่การใช้งานกับโรงงานอุตสาหกรรม รวมไปถึงคลังสินค้า ด้วยเช่นกัน
  • ชั้นวางแบบ Drive-In Rack
    สำหรับชั้นวางประเภทนี้ เหมาะสำหรับจัดเก็บสินค้าประเภทเดียวกันในแต่ละช่อง ออกแบบให้วางสินค้าตามแนวลึก ประหยัดพื้นที่ได้ถึง 50-80% ระบบชั้นวางประเภทนี้ ยังจัดเก็บในรูปแบบเข้าด้านหน้า และออกด้านหลังได้ ซึ่งจะเว้นช่องทางเดินด้านหลังไว้สำหรับรถยกเวลาเบิกจ่าย จึงทำให้สินค้าหมุนเวียนได้แบบ FIFO
  • ชั้นวางสินค้าแบบ Flow Rack
    เป็นชั้นวางที่ใช้ลูกกลิ้งอยู่ภายในพาเลท เพื่อช่วยให้ สินค้าสามารถเลื่อนไหลไปตามทางได้โดยสามารถเคลื่อนไหว ด้วยตัวเองในทางเดียวโดยการทำมุมเอียงกับ เก็บสินค้าได้มากเช่นเดียวกับ Drive-In Rack เพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บสินค้า
  • ชั้นวางสินค้าแบบ Push Back Rack
    เหมาะ สำหรับวางสินค้าสำหรับที่ไม่มีการเสื่อมสภาพ ไม่ตกรุ่น หรือหมดอายุ Push-Back Rack ตอบโจทย์ เนื่องจากผสมผสานกันระหว่าง ชั้นวางแบบ Flow Rack และ Drive-In ในแบบที่ช่วงลึกที่มากกว่า จึงทำให้สามารถจัดเก็บสินค้าได้ครั้งล่ะจำนวนมาก และยังมีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ถอดรับพาเลทเข้ามาไว้ในแต่ละชั้น เพื่อทำให้สินค้าที่ถูกจัดเก็บไว้ก่อนนั้นร่นเข้าไปด้านใน และจะมีการเคลื่อนตัวออกมาก็ต่อเมื่อพาเลทที่ได้วางไว้นั้นถูกนำออกนั่นเอง
  • ชั้นวางสินค้าแบบ Mobile Cabinet
    เป็นตู้จัดเก็บเอกสารที่ได้รับการออกแบบมาให้จัดเก็บเอกสารที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด เนื่องจากตู้เก็บเอกสารชนิดนี้สามารถเลื่อนไปทางด้านซ้าย หรือทางด้านขวาได้ เพื่อเปิดเป็นช่องทางเดินสำหรับเข้าไปค้นหาเอกสารได้ เพียงหมุนพวงมาลัยข้างตู้ ตัวของตู้จะเคลื่อนที่ ตู้เอกสารชนิดนี้สามารถเพิ่มเนื้อที่ใช้สอยได้มากกว่า 80% เลยทีเดียว
  • ชั้นวางสินค้าสำหรับวัสดุยาว Cantilever Rack
    ชั้นวาง Cantilever Rack ชนิดนี้ เหมาะสำหรับวางวัสดุ หรือสินค้า เพื่อจัดเก็บสินค้าที่ออกแบบมาในลักษณะยาวมาก หรือเป็นรูปแบบวงแหวน ไม่ว่าจะเป็น ท่อ หลอดไฟ อะลูมิเนียมเส้น กระดาษ ซึ่งชั้นวางประเภทนี้จะเพิ่มความเป็นระเบียบให้แก่คลังสินค้ามากยิ่งขึ้น รวบไปถึงมีแขนชั้นวางที่สามารถรับน้ำหนักของวัสดุได้เป็นอย่างดี จึงทำให้จัดเก็บได้อย่างปลอดภัย และง่ายต่อการค้นหา สะดวกกับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก
  • ชั้นลอย Mezzanine Floor
    ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม ขนาดใหญ่ กับชั้นลอยอเนกประสงค์ ที่เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ชั้นวางที่ได้ถูกออกแบบมาให้เหมาะแก่การใช้งานจัดสรรพื้นที่ภายในคลังได้อย่างดี สามารถตอบโจทย์หลาย ๆ อุตสาหกรรม ด้วยโครงสร้างเหล็กที่มีความแข็งแรง รวมถึงคุณสมบัติที่สามารถรับน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม และยังยกระดับได้จนกลายเป็นชั้นลอย จึงทำให้ง่ายในการติดตั้ง และรื้อถอน ชั้นวางชนิดนี้จะเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บได้เป็นอย่างดีอีกประเภทหนึ่งเลย
  1. ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรมขนาดเล็ก

  • ชั้นวางแบบ Micro Rack
    ชั้นวางอเนกประสงค์ชนิดนี้ เหมาะสำหรับการจัดเก็บสินค้า หรือ อุปกรณ์ ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งจะรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 150-250 กิโลกรัม/ชั้น เท่านั้น สามารถปรับระดับได้ตามความเหมาะสมกับขนาดสินค้า มีการเพิ่มแผงปิดทางด้านหลังกันตก เพื่อความปลอดภัย ด้วยโครงสร้างชั้นที่เป็นรูปแบบ Knock-Down จึงเหมาะแก่การใช้งานไม่ว่าจะเป็น คลังสินค้า หรือร้านค้าทั่วไป เนื่องจากติดตั้งง่าย และขนย้ายสะดวก
  • ชั้นวางขนาดกลาง Medium
    ชั้นวางสินค้าชนิดนี้ เหมาะแกการวางสินค้าที่เป็นรูปแบบกล่องหรือลัง จะทีลักษณะช่วงแผ่นระหว่างชั้นที่มีความยาว และยังสามารถรับน้ำหนักสินค้าได้ถึง 200-300 กิโลกรัมต่อชั้น ความยืดหยุ่นของการปรับระดับความสูง จึงทำให้ใช้งานได้ง่ายและปลอดภัย
  • ชั้นวางแบบ Longspan Shelf
    เป็นชั้นวางสินค้าที่ได้ดัดแปลงมาจาก Selective Rack ใช้สำหรับวางสินค้าที่ไม่ต้องใช้พาเลทในการจัดเก็บสินค้า เพียงปูพื้นไม้อัดหรือเสริมแผ่นเหล็กบนคานหลัก เสริมความแข็งแรงด้วยคานลึก นั่นจึงทำให้รับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 500 – 3,000 กิโลกรัม

ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม มาตรฐานระดับสากล ที่ ออกัสตินโปรดักส์

ชั้นวางสินค้าอุตสาหกรรม ที่ ออกัสตินโปรดักส์

ผู้ประกอบการท่านใดที่กำลังมองหา ชั้นวางสินค้า คุณภาพเยี่ยม มาตรฐานสากล ราคาย่อมเยา เพื่อใช้งานในคลังสินค้า augustinproduct คือ ผู้จัดจำหน่าย ออกแบบ และผลิตสินค้าระบบจัดเก็บสินค้ามานานมากกว่า 15 ปี คุณภาพดีเยี่ยม มีชั้นหลากหลายประเภทให้เลือกตามความต้องการ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-429-6965 หรือ สอบถามทาง LINE